Thay đổi địa chỉ trụ sở công ty 2026 – thủ tục đơn giản, được hướng dẫn tận tình

Anh chị là doanh nghiệp đang có nhu cầu chuyển trụ sở chính sang một địa điểm mới mà không thay đổi Cơ quan thuế quản lý? Anh chị lo lắng về thủ tục phức tạp, sợ mất thời gian và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh?

ĐỪNG LO! Quy trình thay đổi địa chỉ trụ sở doanh nghiệp thực ra rất rõ ràng và nhanh chóng nếu anh chị nắm được các bước cần thiết. Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

APC HCM thay doi dia chi khong thay doi co quan thue quan ly 2025 1

Khi nào cần làm thủ tục thay đổi địa chỉ?

Khi bạn quyết định chuyển văn phòng công ty đến một địa chỉ mới, bạn bắt buộc phải thông báo và đăng ký thay đổi với Cơ quan đăng ký kinh doanh. Việc này đảm bảo hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp luôn chính xác, tránh các rủi ro về thuế, pháp luật và giao dịch.

ĐẶC BIỆT LƯU Ý: Nếu địa chỉ mới thuộc phạm vi quản lý của một Thuế cơ sở khác, anh chị cần hoàn tất thủ tục chuyển địa điểm với Thuế cơ sở cũ TRƯỚC khi đăng ký thay đổi.

Hồ sơ cần chuẩn bị rất đơn giản

Chỉ cần thông tin và các loại giấy tờ sau (không bắt buộc phải đóng dấu):

  • Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Mẫu số 12).
  • Bản sao hoặc bản chính Nghị quyết/Quyết định về việc thay đổi địa chỉ, được thông qua bởi:
    • Chủ sở hữu (Công ty TNHH 1 thành viên).
    • Hội đồng thành viên (Công ty TNHH 2 thành viên, Công ty hợp danh).
    • Đại hội đồng cổ đông (Công ty cổ phần).
  • Thông tin địa chỉ mới, thông tin địa chỉ của người đại diện theo pháp luật;

Nhận kết quả trong 3 ngày làm việc

Chỉ cần nộp hồ sơ qua https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh “ĐKKD” cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới. Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, khi xem xét hồ sơ hợp lệ hồ sơ >> Cơ quan ĐKKD cấp Giấy chứng nhận ĐKDN với địa chỉ đã được cập nhật.

Từ ngày 25/10/2025, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chỉ cấp giấy đăng ký doanh nghiệp bản điện tử thay cho bản giấy. Giấy đăng ký doanh nghiệp bản điện tử sẽ có giá trị pháp lý như văn bản giấy. Theo thông báo 10441/TB-STC năm 2025 của Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ

Thời gian là vô giá. Anh chị có thể tự làm thủ tục cũng được tuy nhiên, chỉ cần sai sót nhỏ cũng có thể bị trả hồ sơ, phải bổ sung nhiều lần, kéo dài thời gian, mất đi cơ hội làm công việc khác.

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI ĐỒNG HÀNH CÙNG ANH CHỊ!

Dịch vụ hỗ trợ & thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn:

✅ Tư vấn miễn phí toàn bộ quy trình, lưu ý riêng cho trường hợp của bạn.

✅ Soạn thảo & Kiểm tra hồ sơ chính xác, đầy đủ trước khi nộp.

✅ Đại diện nộp và nhận kết quả, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian.

✅ Hỗ trợ hoàn thiện thủ tục thuế liên quan (nếu có).

✅ Cam kết thực hiện nhanh chóng, đúng luật với chi phí hợp lý.

BẠN CHỈ CẦN CUNG CẤP THÔNG TIN – CÔNG VIỆC CÒN LẠI ĐÃ CÓ CHÚNG TÔI LO!

Hãy tập trung vào kinh doanh, việc pháp lý hãy để chuyên gia của chúng tôi xử lý.

Hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 0918 498 427 (Mr. Huy) để được hỗ trợ nhanh nhất, hiệu quả nhất.

 

(*) Bài viết mang tính chất cung cấp thông tin đến người đọc. Và được ứng dụng phù hợp trong từng trường hợp cụ thể.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điệnZaloEmailFanpageMessengerBản đồ